6/6/52

ที่มาที่ไปของ Blog นี้

ที่จริงแล้วการเขียน Blog ก็ไม่ใช่สิ่งใหม่สำหรับผม
ย้อนไปสมัยยังจำความได้... แล้วย้อนกลับมาตอนยังอยู่ม.4
ตอนนั้นผมมี Blog ส่วนตัวอันแรกของชีวิต (สมัยนั้นยังเรียกว่า diary อยู่เลย)
croco.storythai.com คือ url ของไดของผม แต่มันเก่ามากเค้าลบทิ้งไปแล้ว
ตอนนั้นผมใช้บันทึกเรื่องราวบ้าๆบอๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตม.ปลาย
ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้มาทบทวนและขีดเขียนประสบการณ์ต่างๆผ่านตัวหนังสือ
ทำไปได้อยู่ 2 ปี แล้วก็ต้องหยุดเขียนไปเพราะการเรียนที่หนักขึ้น
บวกกับชีวิตที่เริ่มซ้ำซากมากขึ้น
วันๆมีแต่เรียนในห้อง แล้วก็ไปเรียนสยาม ไม่มีอะไรตื่นเต้นให้อัพเลย
การทำไดของผมจึงจบลง ณ จุดๆนั้น

เวลาผ่านมาอย่างรวดเร็ว จากวันนั้นจนวันนี้ 4 ปีได้แล้วนะครับ

ผมได้กลับมาเขียน Blog อีกครั้งนึง
แต่ครั้งนี้การทำ Blog ของผมมีวัตถุประสงค์ต่างไปจากครั้งก่อน
คืออันดับแรกแน่นอน เขียนขึ้นเพื่อวิชา Innovative Thinking ของอ.ธงชัย
อันดับสองคือเขียนเพื่อบันทึกเรื่องราวบ้าๆบอๆเหมือนที่เคยเขียนมาก่อนนั้นแหละ
ส่วนวัตถุประสงค์สุดท้ายต้องการจะเขียน Blog เพื่อพัฒนาตนเอง อ้าวงงอ่ะดิ!!
คือตอนนี้ผมมีความสนใจในเรื่องภาษาจีน
วันนึงอาจเห็นผมเขียน Blog เป็นภาษาจีนก็ได้ โอ้วว!!
หรืออาจจะบันทึกคำศัพท์ที่หามาจาก internet ลงใน Blog
(ดูเพ้อฝันมาก แต่จะพยายามทำและกัน)
อีกเรื่องนึงคือผมกำลังสนใจเรื่องของการออกกำลัง
เนื่องด้วยความอ้วนที่ถาถมเข้ามาในช่วงไม่กี่ปีหลัง
จากตอนเอนท์เข้ามาหนัก 55 ปัจจุบัน 67 แล้วค้าบบบ (12 โลโอ้วแม่เจ้า)
ปฏิบัติการลดความอ้วนก็ต้องเกิดขึ้น
เลยตั้งใจว่าจะเล่นเวทเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อพร้อมกันไปทีเดียวเลย
ซึ่งการจะทำให้สำเร็จได้นั้นต้องมีวินัยในตัวเองพอสมควรเลย ซึ่งผมไม่ค่อยมี
เลยจะให้ Blog เป็นตัวเตือนสติตัวเองว่าวันๆเราทำอะไรไปบ้าง
กินอะไรไปบ้าง ออกกำลังไปหรือเปล่า

ฟังแล้วมันดูจริงจังและเพ้อฝันเนอะการเขียน Blog ครั้งนี้
แต่เชื่อเถอะผมจะทำให้ได้ ผมสัญญาครับ(ดูมุ่งมั่นเลยทีเดียว)

i3all บอล

ปล. การทำ Blog ครั้งนี้ตั้งใจจะทำยาวเลยครับ คือถ้าเรียนจบแล้วยังมีแรงทำก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ
ผมเลยใช้บริการกับ Blogger ครับเพราะน่าจะตอบโจทย์ของผมได้ดีกว่าที่อื่น (อย่าน้อยใจนะครับ iSociety)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น