1/8/52

เรียนจบอารมณ์ไม่จบ(7) จั๊กเปียกเพราะจั๊กกลิ้ง

วันนี้เป็นวันแรกที่ผมได้สัมผัสประสบการณ์จั๊กกลิ้ง

นับว่าเป็นครั้งแรกจริงๆ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกไว้เลบว่า

ถ้าไม่ได้เรียนวิชานี้ ชีวิตนี้ผมจะไม่มีวันเล่นจั๊กกลิ้งเป็นอันขาด

เพราะผมเป็นคนที่มีทักษะด้านความแม่นยำต่ำมาก

กีฬาที่มีความแม่นยำมาเกี่ยวข้องผมจะไม่ถนัดเอาเสียเลย

ทั้งฟุตบอล ปิงปอง บาสเกตบอล รวมไปถึงปาเป้าผมก็ยังทำไม่ค่อยได้เลย

ที่ผมชอบเล่นและถนัดก็จะเป็นแนวว่ายน้ำ ฟิตเนส มากกว่า

ซึ่งแน่นอนจั๊กกลิ้งต้องใช้ความแม่นยำสูงมากในการรับลูก

ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาหนักเลยสำหรับผม แต่ก็โอเคเอาไงเอากันสู้โว้ยยย!!!


เริ่มตั้งแต่การโยนลูกเดียว

ไม่ได้หมายความว่าโยนไปอย่างเดียวเลย

แต่หมายความว่าโยนลูกจั๊กกลิ้ง 1 ลูกก่อน

โยนมันไปบนมือเดียวนั่นแหละ โยนแล้วรับ โยนแล้วรับ

แล้วโยนเปลี่ยนมือ โยนแล้วรับ อันนี้ง่าย!!!

แต่ผมก็ยังพลาด - -*

ถัดไปลองใช้ 2 ลูกบ้าง โดยโยนขึ้นไปลูกแรกจากมือใดมือหนึ่งก่อน

พอลูกอยู่ในจุดสูงสุด v=0 นั่นแหละ

ให้โยนอีกลูกนึงขึ้นมา แล้วให้รับลูกที่โยนมาลูกแรก

แล้วค่อยรับลูกหลังที่โยนมา เฮ้ สวยงาม

ถัดไปก็ใช้ 3 ลูก ทำแบบเดียวกันกับตอน 2 ลูก

แต่พอลูกที่ 2 ขึ้นถึงจุดสูงสุด ก็ให้โยนลูกที่ 3 ขึ้นไป

ทำซ้ำเรื่อยๆ ก็จะโยนเป็นแล้ว เย้

ฟังดูง่ายเนอะ แต่ทำจริงนี่ยากมาก

คือยอมรับเลยว่าตอนนี้ผมยังทำไม่ได้

ปัญหาที่พบมี 2 อย่างคือ

1.ผมไม่สามารถโยนลูกให้คงที่ได้

คือหลายๆทีเวลาโยนมันจะกระเด็นออกนอกทางไป

2. ถ้าโยนได้ตรงตำแหน่ง หลายๆครั้งผมจะรับไม่ได้

ทำไมมันถึงน่าเศร้าอย่างนี้ แต่ผมก็ไม่ท้อถอยนะ

เพราะมันเป็นปัญหาที่ติดตัวผมมาตลอด

หากผมแก้ไขจุดนี้สำเร็จ ผมอาจจะไปเล่นบอล บาส หรือปิงปองได้ดีขึ้นด้วยก็ได้

ส่วนเรื่องการทำงานประสานกันของร่างกายอันนี้แรกๆมีปัญหานิดหน่อย

พอลองๆเล่นดูซะพักก็เริ่มปรับตัวได้ มือไม้เริ่มเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ต่อไปคือจะต้องฝึกๆๆๆ ซักวันผมต้องเล่นจั๊กกลิ้งให้ได้

ส่วนวันนี้ผมเล่นจนจั๊ก(แร้)เปียกเลยทีเดียว ^^

i3all บอล

1 ความคิดเห็น: