9/9/52

เรากินสุกี้กินMK เรากินMKกินสุกี้

ช่วงที่ผ่านมานั่งรถไฟฟ้าทุกวันจะได้เห็นโฆษณาตัวนึง

เห็นแล้วชอบมารก ต้องขอเอามาลง Blog นะครับ

ลองชมกันดูก่อน พร้อมเนื้อเพลงประกอบ



เรากินสุกี้กิน MK เรากิน MK กินสุกี้
เรากิน MK สิ่งดีๆ มีติดตัวตั้งมากมาย
กำลังสดใส กำลังใจเบิกบาน
MKทุกวัน พลันสุขใจ

ร่างการสดใสกิน MK จิตใจฮาเฮกินสุกี้
ความสุขมากมี จากสิ่งดีรอที่ร้าน MK
เติมความสดใส แบ่งปันความสุขใจ
กินMKเมื่อไหร่ หัวใจสุขสันต์

อยากให้คนไทยสุขภาพดี เมืองไทยมีชีวิตชีวาขึ้น

นั่นก็คือ โฆษณาสุกี้ยี่ห้อหนึ่ง ที่ไม่บอกก็รู้ว่าคือยี่ห้ออะไร

อันดับแรกเลยผมชอบไอเดียคนคิดโฆษณานี้มากเลย

ที่นำเพลงสุกี้ยากี้ของญี่ปุ่น (ชื่อเพลงเค้าเรียกยังงี้จริงๆนะ)

มาแปลงให้เป็นเนื้อเพลงไทย แล้วใช้ในโฆษณาขายสุกี้

ประกอบกับ ท่อนแรกของเพลงที่ฟังแล้วต้องอมยิ้มที่ว่า

เรากินสุกี้กิน MK เรากิน MK กินสุกี้
ดูกวนดีเนอะ - -! แต่ก็ติดหูดีนะ

และที่ชอบมากที่สุดคือภาพในโฆษณาที่นำอาหารต่างๆ

มาใช้การอุปมาอุปไมยเปรียบเทียบกับการเล่นทะเลของนักแสดง

เช่น เอาลูกชิ้นมาแทนห่วงยาง แทนลูกบอล

เอาผักกาดมาแทนพาราชู๊ด หมี่หยกแทนเชือกชักเย่อ

ลูกชิ้นรักบี้แทนบานาน่าโบ๊ต เต้าหู้แทนแพยาง

ชุดผักรวมเป็นประการัง ผักอื่นๆเป็นปลาตัวเล็กๆ มีเห็ดเป็นหางปลาวาฬ

โอ้วว้าวว!! ชอบฉากนี้มากคิดได้ไง

เรียกได้เลยว่าต้องไปดูนะครับ คนคิดโฆษณานี่ถือว่าฉลาดจริงๆ

ยิ่งเวลาหิวๆนี่ อยากกินสุกี้ขึ้นมาทันที ใช้การอุปมาอุปไมยได้เป็นประโยชน์จริงๆ

i3all บอล

ปล. เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าที่ MK นอกจากขายสุกี้แล้ว เค้าก็มีขายนมด้วย
ปล2. เย้ย!! นั่นมันซาลาเปา - -!
ปล3. แอ๊ดๆ ติดเรท

1 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้ยย... น่ารักไม่ไหวอ้ะ ดูแล้วอยากกินขึ้นมาทันที

    (ปล.นี่ไม่ไหวนะ = =")

    ตอบลบ