25/9/52

3 ชม. จะบอกอะไรได้

วันนี้อาจมาแบบก้าวร้าวหน่อย

คือไม่เข้าใจทำไมถึงเชื่อกันว่า

การทำข้อสอบ 3 ชม. จะเป็นการบอกว่า

คนคนนั้นเข้าใจการเรียนตลอด 4 เดือนได้อย่างไร

เมื่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรู้คือการนำไปประยุกต์ใช้งานจริงไม่ใช่หรือ

แต่การวัดผลแบบนี้ก็แฟร์ดีนะ และกระตุ้นให้เกิดใส่ใจได้ดี

แต่จากความเป็นจริง จะมีกี่คนที่จำเนื้อหาที่ตัวเองสอบได้

แม้ว่าจะเพิ่งสอบผ่านไป 1 เดือนก็ตาม (คืนอาจารย์หมด 55+)

ที่มาบ่นไม่ใช่ว่าทำข้อสอบไม่ได้แล้วพาลนะ (ที่จริงก็พอทำได้อยู่บ้าง)

แค่แอบสงสัยและตั้งคำถามในใจตอนทำข้อสอบเท่านั้นเอง

คุณคิดเห็นอย่างไรบ้างล่ะ?

i3all บอล

1 ความคิดเห็น:

  1. โหดจังเลยอ่ะบอน
    เห็นคณะอื่นเค้าจริงจังกับการสอบมากกว่าพวกเรามากโขเลยนะ เราว่าการสอบมันจะกระตุ้นให้เราเข้าใจและจดจำสิ่งต่างๆให้อยู่ในหัวให้หมด เพื่อเอาไปใช้ประกอบอาชีพได้ ...มั้ง
    แต่สำหรับภาคเรา เออก็รู้สึกเหมือนกันว่า สอบบางทีมันวัดไม่ค่อยได้ ถ้าข้อสอบไม่ออกแบบมาอย่างสวยงาม
    (เราช่างตอบได้สวยงามจริงๆ ฮ่าๆ)

    ตอบลบ