5/9/52

เรียนจบอารมณ์ไม่จบ(12) อาจารย์ไม่อยู่ หนูร่าเริง

วันนี้เป็นวันที่อาจารย์ธงชัยไม่อยู่

พวกหนูๆ(พวกนิสิต)ก็ร่าเริงสิครับ

ที่ว่าร่าเริงไม่ใช่เพราะอะไรหรอกนะ

เพราะวันนี้มีกิจกรรมที่พี่ TA นำมาให้เล่นกัน

นั่นคือ อือ อือ.. (มี Echo)

"Lateral Thinking Puzzle"

อาจงงว่ามันคืออะไร

คือกติกาเป็นอย่างงี้นะ เหมือนมีสถานกาณ์นึงมา

ให้เราลองทายว่าเหตุการณ์ที่เกินขึ้นมานั้นเป็นเพราะอะไร

โดยการได้มาซึ่งคำตอบนั้น จะต้องถามจากคนที่รู้คำตอบเอา

โดยผู้ตอบจะตอบได้เพียง yes หรือ no เท่านั้น

ดูเปินเหมือนจะง่ายนะ แต่เอาเข้าจริงๆขอบอกว่ายากมากๆ

เพราะคำตอบแต่ละอันนั้นกรอบนอก เอ้ย! นอกกรอบสุดๆ

หากเราไม่คิดนอกกรอบแล้วล่ะก็ พรุ่งนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ 55+

วันนี้พวกผมก็สนุกมากเลย สนุกกับการได้ใช้ความคิด ได้ระดมสมองกัน

อีกทั้งได้ฝึกใช้เทคนิคต่างๆที่เรียนมาในการหาความคิดที่แปลกใหม่

ต้องขอขอบคุณอาจารย์และพี่ TA ด้วยครับ

ที่นำกิจกรรมดีๆแบบนี้มาให้ผมได้ฝึกสมองกัน ขอบคุณครับ

i3all บอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น