17/7/52

เรียนจบอารมณ์ไม่จบ(6) O Captain! my Captain!

วันนี้ในคาบเรียน Innovative Thinking

ได้ชมภาพยนต์เรื่องนึง ชื่อเรื่องว่า
"Dead Poets Society"
หากดูแล้วไม่คิดอะไรอาจคิดว่า
ก็เป็นแค่หนังธรรมดาๆเรื่องนึง
ที่อาจเรียกน้ำตาผู้ชมในตอนจบได้
แต่หากดูแล้วคิดตามแล้วละก็
จะพบได้เลยว่า เป็นภาพยนต์ที่ให้ข้อคิดเรามากมายเลยทีเดียว
ทั้งในแง่่ของความคิอนอกกรอบ
ได้เห็นเทคนิกต่างๆเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ที่ได้เรียน
ในภาพยนต์เรื่องนี้อยู่หลายๆฉาก
รวมไปถึงฉากที่เล่าเรื่องแบบสัญลักษณ์ ก็มีให้เห็นอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

วันนี้กลับมาบ้านแล้ว
ผมเลยติดลม ขอนั่งชมอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ต่อ

ส่วนใครที่อยากรู้จักหนังเรื่องนี้มากขึ้นให้ไปดูได้เลยที่นี่



และฉากนี้ครับ คือฉากที่ผมประทับใจที่สุด
ทำให้ผมคิดได้ว่า
"เราน่าจะเปลี่ยนมุมมองของเราในหลายๆเรื่องนะ"

http://www.creativescreenwriting.com/csdaily/csdart/images/2006-01-Jan/Dead%20Poets%20Society%20-%20Oh%20Captain%20my%20Captain%20(350w).jpg

O Captain! my Captain! ฝันดีครับ

i3all บอล

ปล. ใครอยากดูหนังแบบเต็มๆหาดูได้จาก youtube นะครับ
ลองหาๆดู มีคนอัพไว้แบบตั้งแต่ต้นเรื่องจบจนเลย แต่แบ่งไว้หลายคลิป
http://www.youtube.com/watch?v=1vK9FDLaqHg&feature=related
ตามลงค์ข้างบนไปได้เลย แต่ไม่มี sub นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น